0
(0)

Sơn bê tông: Sự kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ

Trang trí và nâng cấp không gian sống ngày càng trở nên quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Trong quá trình tạo ra một không gian thú vị và độc đáo, các chuyên gia trang trí nội thất và kiến trúc sư đã tìm ra nhiều phương pháp sáng tạo. Một trong những phương pháp độc đáo và ngày càng phổ biến là sơn bê tông.

Thi công sơn bê tông tại chung cư giai Việt

Vài thông tin và biện pháp thi công sơn bê tông

Sơn bê tông là một kỹ thuật trang trí nổi bật, giúp tạo ra vẻ đẹp tự nhiên và độc đáo của bề mặt bê tông. Thông qua sự kết hợp giữa các loại sơn và phụ gia đặc biệt, nghệ nhân có thể tái tạo chân thực mọi đặc tính của bề mặt bê tông, bao gồm cả màu sắc, vân nứt, và cảm giác thô mộc.

Mẫu sơn hiệu ứng texture

Quá trình sơn hiệu ứng bê tông bắt đầu với việc làm sạch và chuẩn bị bề mặt. Bề mặt bê tông cần được làm sạch kỹ càng và loại bỏ bất kỳ bụi bẩn, dầu mỡ, hoặc lớp sơn cũ. Sau đó, một lớp sơn gốc hoá học được áp dụng lên bề mặt để tạo ra lớp cơ bản cho hiệu ứng bê tông. Sơn gốc này thường có thành phần chứa hạt nhũ tương tổng hợp, giúp tạo ra hiệu ứng vân nứt và độ bám dính cao.

Các bạn có thể tham khảo chi tiết hơn về thông tin sản phẩm tại đây: https://textureinart.com/2023/05/08/son-hieu-ung-be-tong-stucco/

Video hướng dẫn thi công: https://www.tiktok.com/@textureinart.com?lang=en

Sau khi lớp sơn gốc đã khô, sơn chất lượng cao khác được áp dụng. Sơn này có thể có nhiều màu sắc khác nhau, tùy thuộc vào ý tưởng thiết kế và phong cách của không gian. Thợ sơn sẽ sử dụng các công cụ đặc biệt như bàn chải, bay trét, và bọt biển để tạo ra các vệt, rãnh, và kết cấu trên bề mặt bê tông. Quá trình này đòi hỏi sự chính xác và tinh tế, nhưng cũng mang lại cho không gian một vẻ đẹp hoàn toàn mới.

mẫu sơn xước aromatex plaster
mẫu sơn xước dùng bàn chà để tạo vân

Tại sao nên sử dụng sơn bê tông?

Đầu tiên, nó tạo ra một sự kết hợp độc đáo giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự hiện đại, mang đến một cái nhìn độc đáo cho không gian.

Thứ hai, sơn bê tông có khả năng chống trầy xước và chịu mài mòn tốt, làm cho bề mặt bê tông trở nên bền bỉ và dễ dàng bảo trì.

Cuối cùng, nó cũng là một giải pháp thân thiện với môi trường, vì nó không chứa các thành phần độc hại và có thể tái sử dụng lại bề mặt bê tông.

Mẫu sơn hiệu ứng bê tông stucco

Sơn hiệu ứng bê tông đã trở thành một xu hướng trang trí phổ biến trong thiết kế nội thất và kiến trúc hiện đại. Từ các ngôi nhà, cửa hàng, nhà hàng đến các không gian công cộng, nghệ thuật sơn hiệu ứng bê tông đã mang đến sự đa dạng và sáng tạo cho môi trường sống của chúng ta.

Có bao nhiêu loại sơn hiệu ứng bê tông?

Tuỳ vào mỗi nhu cầu sử dụng mà chúng ta có nhiều cách để phân loại và xác định các dòng sơn bê tông hiện nay. Nhìn chung, dòng sơn bê tông có đa dạng mẫu mã và màu sắc, tại sơn hiệu ứng SAP, chúng ta có hơn 2000+ mã màu và kiểu vân sẽ được customize theo từng nhu cầu cụ thể.

Tuy nhiên, ở đây chúng ta có thể phân loại sơn hiệu ứng bê tông dựa vào độ thô của chất sơn.

Chúng ta có dòng sơn bê tông mịn, không có tính hạt: Aromatex Stucco. Đây là dòng sơn tạo bề mặt bê tông nhẹ nhàng, bề mặt mịn và, nhưng cũng có thể thi công sống động hơn nhờ vào việc phối các màu có độ tương phản mạnh mẽ với nhau. Dòng sơn này có ưu điểm dễ thi công, và định mức thi công cao.

Mẫu sơn bê tông stucco

Sơn hiệu ứng bê tông có độ thô TM10, Plaster TM10/ Clay TM10. Các dòng sơn này có tính hạt mịn, giúp thi công tạo độ thô nhất định cho bề mặt hoàn thiện. Clay TM10 dễ thi công, và độ bền cao, sơn có thể sử dụng cho cả nội thất lẫn ngoại thất, và trên nhiều loại chất liệu khác nhau. Sơn là sự phù hợp tuyệt vời cho ý tưởng thiết kế mộc mạc mà tinh tế

Thi công sơn hiệu ứng bê tông stucco

Sơn bê tông sử dụng Plaster TM20, hoặc Clay TM20; độ thô vừa mang lại cảm giác thô mộc, và cứng cáp nhưng vẫn không kém phần tinh tế.

sơn hiệu ứng vữa aromatex plaster

Sơn bê tông sử dụng Aromatex Sand, sơn hiệu ứng cát. Dòng sơn này thi công đơn giản và linh hoạt. Sơn có ánh kim nhẹ, kết hợp với các điểm nhấn từ chất liệu cát, giúp không giang sang trọng, tinh tế và đầy lôi cuốn

sơn xước sử dụng Aromatex Sand

Ngoài ra tại sơn hiệu ứng SAP, chúng tôi còn có các dòng sơn Plaster TM50, Granite TM50, Clay TM50 với độ thô mạnh, giúp việc thi công các mảng tường thô, mộc mạc 1 cách nhanh chóng, hiệu quả hơn

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *