0
(0)

Thiết kế tối giản là gì & và sơn hiệu ứng tối giản?

Thiết kế tối giản là một phong cách thiết kế được ưa chuộng và áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, từ thiết kế đồ họa đến thiết kế sản phẩm và kiến trúc. Với tư duy tối giản, thiết kế nhằm tạo ra những sản phẩm và trải nghiệm dễ hiểu, thân thiện và tinh tế thông qua việc loại bỏ những yếu tố không cần thiết, giữ lại những yếu tố quan trọng và tập trung vào sự đơn giản và tính chất cần thiết.

stucco aroma paint

Hình ảnh: ứng dụng sơn hiệu ứng bê tông Aromatex Stucco vào thiết kế tối giản

Mục tiêu của thiết kế tối giản là mang lại sự thanh lịch và sự tinh tế thông qua việc sử dụng ít chi tiết và màu sắc, tạo nên sự cân bằng và sự hài hòa trong thiết kế. Nó tập trung vào những yếu tố cơ bản nhất và loại bỏ sự phức tạp không cần thiết. Nguyên tắc ” is more” là nguyên lý chủ đạo, khi chỉ giữ lại những phần quan trọng và gắn kết để tạo ra một sản phẩm hoặc trải nghiệm tối giản nhưng vẫn thể hiện được ý nghĩa và chức năng của nó.

sơn hiệu ứng vữa aromatex plaster

Hình ảnh: ứng dụng sơn hiệu ứng bê tông Aromatex Stucco vào thiết kế tối giản

Trong thiết kế tối giản, đơn giản không chỉ ám chỉ việc giảm thiểu chi tiết, mà còn là việc sắp xếp chúng một cách hợp lý để tạo nên một cấu trúc tổ chức rõ ràng và dễ nhìn. Các đường viền, hình dạng và không gian được thiết kế cẩn thận để tạo ra sự cân đối và tương phản. Màu sắc thường được sử dụng hài hòa và trung tính, nhưng cũng có thể tạo điểm nhấn để thu hút sự chú ý.

Hình ảnh: một số mẫu sơn phù hợp với phong cách thiết kế tối giản

Thiết kế tối giản không chỉ mang lại sự mỹ quan, mà còn cung cấp sự thoải mái và trải nghiệm người dùng tốt hơn. Việc tối ưu hóa giao diện và cấu trúc giúp người dùng dễ dàng tương tác và hiểu được sản phẩm một cách nhanh chóng. Sự trừu tượng hóa và sự rõ ràng trong thiết kế giúp truyền đạt thông điệp một cách hiệu quả, tránh sự lẫn lộn và nhầm lẫn.

Hình ảnh: mẫu sơn hiệu ứng bê tông Aromatex Stucco với các tone màu trung tính, phù hợp với thiết kế tối giản

Trên thực tế, thiết kế tối giản không chỉ giới hạn trong việc tạo ra những thiết kế đẹp mắt mà còn có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nó xuất hiện trong kiến trúc, nội thất, thiết kế đồ họa, công nghiệp và cả trải nghiệm người dùng trên các ứng dụng và trang web. Thiết kế tối giản đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra môi trường đơn giản, thoải mái và ổn định, giúp chúng ta tập trung vào những gì quan trọng nhất trong cuộc sống.

Tóm lại, thiết kế tối giản là một phong cách thiết kế đẹp và tinh tế, tập trung vào việc loại bỏ sự phức tạp không cần thiết và tạo ra những trải nghiệm dễ hiểu và hài hòa. Nó không chỉ mang lại sự đơn giản mỹ quan, mà còn tạo ra sự tương tác tốt hơn và cuộc sống tốt đẹp hơn.

sơn hiệu ứng vữa aromatex plaster

Thi công sơn hiệu ứng nào sẽ phù hợp với thiết kế tối giản?

  1. Sơn hiện ứng bê tông Aromatex Stucco với sự mộc mạc, độ thô vừa phải kết hợp với cách phối màu tinh tế, các màu trung tính giúp không gian dễ chịu, tường hiệu ứng bê tông cho bạn cảm giác đơn giản mà vẫn hiệu quả. link tham khảo sản phẩm: https://textureinart.com/portfolio/aromatex-stucco/
  2. Sơn hiệu ứng đất sét Aromatex Plaster với bề mặt sơn thô hơn 1 chút, bề mặt giống với bê mặt của đất sét, cùng các tone cam, nâu đất, vàng,… sẽ mang thiên nhiên vào không gian sống của bạn 1 cách tinh tế và hiệu quả. Tường sơn hiệu ứng đất sét Aromatex Plaster có thể được phối với các nguyên liệu mang hơi hướng thiên nhiên khác, như về mặt đá, thân gỗ, dây leo,… giúp phá cách không gian, 1 điểm nhấn thật đặc biệt và mang lại cảm giác dễ chịu ngay tại căn nhà của mình. link tham khảo sản phẩm: https://textureinart.com/2023/05/07/aromatex-plaster/
  3. Sơn gỉ sét mộc mạc cũng là 1 sự lựa chọn. Sơn với màu sắc mạnh mẽ, thoạt nghĩ có vẻ không phù hợp, tuy nhiên nếu được phối hợp lý, mảng sơn gỉ sét Aromatex Rust có thể giúp cho không gian bớt đơn điệu. Link tham khảo: https://textureinart.com/2023/05/06/aromatex-rust

Thi công những dòng sơn hiệu ứng này như thế nào?

Sau khi đã đi qua các nội về thiết kế tối giản và 1 số dòng sơn hiệu ứng sẽ phù hợp với thiết kế tối giản, thì chắc hẵn có nhiều bạn sẽ có câu hỏi, vậy thi công sơn hiệu ứng như thế nào là đúng cách, và hiệu quả. Và câu trả lời của SAP là tuỳ vào loại hiệu ứng, loại bề mặt các bạn cần, mình sẽ có 1 hệ sơn và dụng cụ thi công để đạt được hiệu quả tốt nhất, và bề mặt hoàn thiện chính xác nhất cho nhu cầu của bạn.

Thông thường các dòng sơn hiệu ứng sẽ được phối nhiều màu với nhau, đảm bảo sự hài hoà màu sắc, để giúp tăng hiệu quả tạo hiệu ứng, tăng chiều sâu cho mảng tường. Đồng thời sẽ gồm nhiều công đoạn, nhiều lớp đắp nổi, cái này sẽ hơi giống với việc chúng ta tạo ra các bức tranh 3D.

Các bạn có thể tham khảo cách thi công trong các bài viết về sản phẩm cũng như trang tiktok của chúng tôi tại https://www.tiktok.com/@son_hieu_ung_sap?lang=en. Hoặc có thể liên hệ trực tiếp đến sdt 0938593805 để được hướng dẫn chi tiết hơn.

1 số hình ảnh thi công sơn hiệu ứng bê tông

sơn hiệu ứng vữa aromatex plaster
sơn hiệu ứng vữa aromatex plaster
sơn hiệu ứng vữa aromatex plaster
sơn hiệu ứng vữa aromatex plaster

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *